Search This Blog

Saturday, January 31, 2015

[USA ROADTRIP 2014] Day 4 - 6 Oct 2014 - Từ San Diego đến Potato Chip Rock – Tảng đá lát khoai tây đặc biệt.

Potato Chip Rock – Ramona, CA, USA – Tảng đá lát khoai tây đặc biệt.

Tỉnh dậy lúc 7h sáng, mình đi một vòng quanh nhà bác Douglas để ngắm bình minh và chụp vài kiểu ảnh lưu niệm.

Cả nhóm chụp ảnh lưu niệm với vợ chồng Bác Douglas trước cửa nhà, trước khi bắt đầu đi thăm Potato Chiprock. Hẹn vợ chồng Bác 50 ngày nữa sẽ quay lại gặp mặt :D

Sau khi rời nhà bác Douglas, cả nhóm lên xe và thẳng hướng      potato chiprock. Quãng đường chỉ khoảng 30 miles (~48km) tuy     nhiên do không biết chính xác địa điểm nênnên mất hơn một tiếng cả nhóm mới tìm được đến chân núi để treking. Tầm 9h40 sáng, cả nhóm bắt đầu hành trình leo núi đường đèo dưới cái nắng gay gắt.

Potato Chip Rock là một phiến đá mỏng dính, nằm chênh vênh và nhô ra từ vách núi dựng đứng ở khu vực Ramona thuộc San Diego bang California, Mỹ.

Địa danh này thu hút rất đông du khách tới thăm và chụp ảnh mỗi năm. Sở dĩ được gọi là Potato Chip Rock vì tảng đá này mỏng dính như một lát khoai tây chiên, từ tảng đấy này các bạn có thể tạo ra được rất nhiều các kiểu ảnh độc đáo có một không hai.

Địa chỉ: Potato Chip Rock, Mount Woodson Road, Ramona, CA 92065, United States
Vị trí: Cách trung tâm thành phố San Diego 31 dặm về phía Đông Bắc
Thời gian di chuyển: Mất khoảng 45 phút lái xe ô tô để đến đây.
Cách đến và đi: Đỗ xe ở ven đường Highway 67 phía bên ngoài cổng của trạm cứu hoả CAL FIRE RAMONA STATION và trekking theo đường mòn lên núi.
Quãng đường trekking: 8 dặm (12,8 km)
Tổng thời gian treking: 3 tiếng trong đó (1h25 phút leo lên – 45 phút chơi và chụp ảnh – 50 phút đi xuống)
Lời khuyên: Vào mùa hè (Tháng 7 đến tháng 9 hàng năm) nhiệt độ tại khu vực này có thể lên đến 38 độ C vào ban ngày nên có khuyến cáo không nên trekking vào mùa hè ở khu vực này.  Các mùa khác trong năm nhiệt độ dễ chịu hơn nên có thể thoải mái leo núi. Tuy nhiên do đường trekking dốc, có ít cây cối nên các bạn cần chuẩn bị mỗi người nửa lít nước, kẹo sô cô la, kem chống nắng, mũ rộng vành để bảo vệ làn da.

Ngoài ra do khu vực tảng đá nhô ra và vị trí của người đứng để chụp ảnh đẹp nhất cách khá xa nhau nên để có những bức ảnh đẹp và ấn tượng các bạn cũng nên mang theo ống kính tele 70-200 mm nếu có thể.

Sau đây là một vài hình ảnh hết sức ấn tượng về tảng đá thú vị này mà mình chụp được trong lần ghé thăm vào tháng 10 năm 2014.

Bản đồ từ San Diego đến Potato Chiprock

Ven đường Highway 67 - cạnh trạm cứu hoả RAMONA. Các bạn có thể parking ở đây và trekking

Bắt đầu leo núi, lúc đầu rất hào hứng
Làm kiểu ảnh check in trước khi lên núi
Thời tiết đầu tháng 10 ở khu vực này rất đẹp, nắng nhưng mát mẻ
Bầu trời và con đường thật đẹp, vừa đi mình phải bấm máy liên tục
Một cổng chào tự nhiên trên đường đi
Làm kiểu ảnh trước cổng chào này
Có nơi nào trời đẹp hơn thế. Dùng filter CPL nên màu hơi ảo diệu :))
Đường trekking là một con đường đèo uốn lượn

Và dưới đây là những bức ảnh ấn tượng với tảng đá lát khoai tây

Cảm giác bay lên ở đây cũng thú vị phết các bạn ạ. Nhìn thì ghê nhưng mà bay cũng không si nhê j đâu :)). Nên thử khi đến đây, nó không rơi đâu mà sợ, Tin mình đi :))
Chống đẩy thế này cũng là cách tập thể dục hay
Còn an toàn hơn các bạn có thể lựa chon cách này :))
Toàn cảnh lát khoai tây vàng ròn

Nếu muốn các bạn cũng có thể nếm thử tí hương vị khoai tây đá

Bắt đầu leo núi lúc 9h40 và 12h40 có mặt ở chân núi. Tổng cộng thời gian cả đi về, chụp ảnh cho địa điểm này là khoảng 3 tiếng. Cả nhóm lên xe và dừng lại ở một quán fast food ven đường để ăn trưa với bánh pisa và bánh mì kẹp. Sau khi ăn xong mình quyết định tìm một chỗ có bóng mát, ngủ trưa trên xe đến tầm 14h30 và bắt đầu xuất phát về hướn Bắc theo cao tốc I5 hướng về phía San Francisco. Đây là một quãng đường khá dài, khoảng 500 miles (~800km) nên mình xác định đi đến khi nào trời tối thì dừng lại nghỉ ở ven đường.

Đến khoảng 19h40, trời rất tối, cả nhóm đã đói  nên quyết định dừng nghỉ ở khu vực có một rest area lớn kiêm Tourist Agency. Các bạn chú ý các Rest Area nào mà có chữ T.A nghĩa là Rest Area đó là rest area lớn, có kèm theo rất nhiêu dịch vụ đi kèm, như cây xăng, nhà nghỉ, motel, nhà hàng, thông tin du lịch, chỗ tắm giặt... Nếu muốn tiết kiệm tiền và ngủ trên ô tô thì các Rest Area T.A này là một lựa chọn tuyệt vời, trả khoảng 20 USD các bạn sẽ được tắm rửa sạch sẽ, còn sau đó ra ô tô mà nằm ngủ. Tiết kiệm được tương đối tiền phòng. Do hôm đó nhóm có 6 người, rất khó ngủ trên ô tô nên bọn mình quyết định thuê một phòng ở Motel 6, với giá 50 USD một room 2 giường. (Phòng rẻ nhất cả chuyến đi luôn ) - Cũng là motel 6 mà ở San Francisco về sau này giá lên đến 140 USD cho phòng tương tự. Đúng là đắt hơn nhau ở cái vị trí mà

Hình ảnh bên ngoài Rest Area T.A

Sau khi vào T.A tìm hiểu thông tin du lịch, cả nhóm quyết định đi ăn trước khi đi tìm Motel. Hôm nay mọi người quyết định thử nhà hàng Steak Denny's . Một trong những chuỗi cửa hàng fast food khá phổ biến ở Mỹ. Giường như cây xăng nào cũng có. Một phần bít tết như này có giá khoảng 9-13 USD. Ăn khá no và đủ chất nếu vét hết đĩa này.

Sau khi ăn, cả nhóm quay về Motel 6 nghỉ ngơi, có 6 người và hai giường nên mình và Quang ngủ bằng SLeeping Bag ở dưới thảm nhà, nhường các chị em ngủ trên giường . Một ngày kết thúc với rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Rất cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này của mình. Nếu có dịp đến Mỹ hay bờ Tây nước này nhớ giành một ngày để khám phá Potato Chiprock các bạn nhé.

Bài viết liên quan:

[USA ROAD TRIP 2014 ]Day 1 - 3 & 4 Oct 2014 - Los Angeles - Ngày đầu tiên trên đất Mỹ