Search This Blog

Sunday, January 18, 2015

[USA ROAD TRIP 2014] – Day 3 – 5 Oct 2014 - Los Angeles – San Diego

USA ROAD TRIP 2014 – Day 3 – 5 Oct 2014 - Los Angeles – San Diego.

Quang cảnh phía đông bắc thành phố, hướng ra biển nhìn từ đỉnh núi

Sau ngày đầu tiên trên đất Mỹ, một ngày lái xe, dạo chơi đại lộ danh vọng ở hollywood, khu biệt thự Beverly Hills và đi đón Hà Thu ở sân bay LAX, cả nhóm đã khá thấm mệt khi trở về Bolsa Avenue vào lúc 22:00. Vì vậy hiện tượng Jet-lag cũng không còn ý nghĩa gì nữa, ngày thứ 3 tại Mỹ là mình gần như đã quen với múi giờ ở đây, cả nhóm có vẻ như ngủ rất ngon lành. Thức dậy vào lúc 6h30 sáng, hôm nay mọi người quyết định ăn mì tôm mang từ Việt nam sang để ăn sáng. Kết hợp với măng ớt Việt Nam và thịt bò siêu thị Wallmart, tráng miệng thêm ít Táo nữa.

Bữa sáng với mì tôm trong căn phòng một câu lạc bộ của bác Metro tại quận Cam, LA

Ngày hôm nay theo lịch trình cả nhóm sẽ đi thành phố San Diego ở phía nam bang California, cách khu vực quận Cam mình đang ở khoảng 90 miles (~150km). Ước tính mất khoảng 1 giờ 30 phút lái xe. Sở dĩ chọn San Diego trong lịch trình vì ở đó có người quen của vợ mình, một đôi vợ chồng người Mỹ hết sức thân thiện và hiếu khách. Ngày hôm nay cũng là ngày thứ 2 lái xe ở Mỹ. Do có một ngày tập huấn cơ bản với quãng đường đi trong downtown LA và free way từ quận Cam lên trung tâm LA nên mình cảm thấy tự tin thêm phần nào, cảm giác kiểm soát được tốc độ và chuyển làn, hiểu được cách vận hành của GPS là mình có thể tự tin vận hành chiếc xe được rồi.

Bản đồ quãng đường di chuyển ngày thứ 3
8h sáng, cả nhóm tập trung chụp kiểu ảnh lưu niệm với bác Hiền (bác Metro -người đã cho cả nhóm ở nhờ 2 đêm trong căn phòng trống tại câu lạc bộ). Rất cảm ơn bác một lần nữa, vì đã giúp cháu và cả nhóm có thêm được sự tự tin khi lần đầu đặt chân đến Mỹ, không có Bác training bước đầu và cung cấp một số thông tin trước lúc đi thì chắc chuyến đi khó có thể thành công đến vậy :D.

Chụp ảnh lưu niệm trước nhà bác Metro

Bác Hiền (Metro - member otosaigon.org) ở giữa chụp ảnh trước cửa câu lạc bộ tại Bolsa Avenue

Đoạn đường từ Los Angeles đi San Diego là Highway I-5 S (Cao tốc số 5 hướng South). Ở Mỹ các con đường cao tốc được đánh số theo một quy tắc thống nhất. Số chẵn là đường ngang từ Tây sang Đông còn số lẻ là đường dọc Bắc Nam.  Cao tốc I5 South xuống San Diego là một con đường tuyệt đẹp, đi sát bờ biển, phần lớn đoạn đường này mỗi chiều có 5 làn xe chạy, rất rộng. Tuy nhiên đoạn đường này giới hạn tốc độ chỉ là 65miles/h (~105km/h) có lẽ do lưu lượng phương tiện đi lại quá đông, nên mặc dù đường to nên Mỹ cứ giới hạn chậm cho chắc. Rất tiếc trên đoạn đường này lúc đi mình có gắn camera hành trình, nhưng do không để ý copy ra ngoài ổ cứng di động nên dữ liệu ghi hình bị những video của ngày sau đè lên và xoá đi. Do vậy có ít ảnh ghi lại trên con đường này.

Tuy nhìn trên bản đồ là đường ven biển nhưng khi di chuyển rất khó để nhìn thấy biển do có một lớp tường ngăn cách giữa đường và bờ biển. Vì thế chúng tôi quyết định dừng lại ở một Rest Area (Trạm dừng chân trên đường cao tốc) để nghỉ ngơi, ngắm biển và để xem một trạm dừng nghỉ ở Mỹ nó có những gì, liệu chúng tôi có thể qua đêm trên ô tô ở một trạm dừng chân được không?. Một trạm dừng nghỉ (Rest Area) ở Mỹ thông thường có vòi nước uống miễn phí, nhà vệ sinh, quầy thông tin du lịch, bản đồ các điểm du lịch trong vùng, và có thể có cả chỗ bán café và nước uống nếu là trạm dừng chân lớn. Trạm dừng chân ở San Diego này là một trạm dừng chân vừa vừa tầm trung, sạch sẽ và đủ các thứ mình liệt kê ở trên, tuy nhiên quầy tourist information chỉ là quầy tự phục vụ, không có người bán, với ít thông tin, không được phong phú lắm. Sau khi dừng nghỉ ở đây 10 phút, chụp vài kiểu ảnh cả nhóm lại lên đường đi San Diego.

Vòi uống nước free tại Rest Are trên highway I5-S hướng về San Diego

Thời tiết đẹp nên nhìn rest area này như một khu resort thu nhỏ
Biển phía xa nhìn từ rest area

Đi thêm khoảng 40 phút nữa, nhóm mình đến được nhà của Bác Douglas và cô Michelle người quen của vợ mình. Một ngôi nhà trên ngọn đồi cao, ở một khu rất thanh bình và đẹp. Trời San Diego hôm nay nắng đẹp, xanh ngắt không một gợn mây càng làm khung cảnh thêm rực rỡ và sống động. Bác Douglas là dân đánh cá miền biển nên ngay trước cửa nhà là một chiếc thuyền cỡ nhỏ để phục vụ sở thích của mình.

Trước cửa nhà bác Douglas, nổi bật với chiếc thuyền đi biển cỡ nhỏ
Nó giống một chiếc xuồng máy hơn
Chiếc cây lá đỏ của ngôi nhà đối diện

Sau màn chào hỏi, ôm hôn thắm thiết giao lưu, vợ chồng bác Douglas dẫn cả nhóm đi khám phá thành phố San Diego. Vợ chồng bác cùng hai người trong nhóm đi 1 xe, còn mình lái xe minivan theo sau. Điểm đầu tiên cả nhóm đi thăm quan là bãi biển Mission Beach, bãi biển có lẽ là nổi tiếng nhất ở San Diego. Trời nắng to, nhưng mát mẻ, nhiệt độ tầm 23 độ c nhưng vẫn rất đông người xuống biển tắm, lướt sóng, đúng là chỉ có tây mới tắm biển dưới nhiệt độ này , bọn tớ chỉ đi dạo trên bãi cát và chụp ảnh lưu niệm. Thực ra biển ở đây cũng đẹp, nhưng so về độ thích thú và hấp dẫn thì mình thấy Việt Nam và Đông Nam Á vẫn hơn nhiều. Có chăng hơn là biển ở đây vô cùng sạch sẽ, không có rác trên bãi biển và các công trình khách sạn nhà hàng cạnh bờ biển được xây dựng và thiết kế rất hài hoà với khung cảnh thiên nhiên.

Toàn cảnh bãi biển Mission Beach

Lướt sóng là môn thể thao được ưa chuộng ở đây, mình cũng muốn thử, mỗi tội lạnh quá :(

Chụp ảnh lưu niệm với vợ chồng Bác Douglas

Cây rong biển thằng nhóc cầm cứ như Alien quái vật ngoài hành tinh vậy :-ss
Khu nghỉ dưỡng phía ngay trên Mission Beach

Rời Mission Beach bác Douglas dẫn cả nhóm lên đỉnh Mt. Soledad  ở quận La Jolla để có thể view xuống toàn thành phố. Đây là vị trí hoàn hảo để view 360 độ. Phía tây là bờ biển, thị trấn La Jolla ngay bên dưới, thành phố với San Diego ở phía Nam và các dãy núi ở phía Đông Bắc. Vào ngày nắng đẹp và trời quang bạn có thể nhìn thấy cả đường và núi phía bên Mexico.

Đường cao tốc I5 nhìn từ đỉnh núi
Biểu tượng cây thánh giá ở trung tâm đỉnh núi
Thanh thản ngắm nhìn biển trời
Chụp ảnh lưu niệm với gia đình bác Douglas tại đỉnh núi hướng về phía Nam thành phố
Một vài hình ảnh cận cạnh đường cao tốc từ trên đỉnh núi

View point tuyệt vời cho các cặp đôi

Sau khi chụp ảnh ở Solead cũng đã hơn 12h trưa. Cả nhóm được bác Douglas dẫn đi ăn nhà hàng BBQ nổi tiếng trong vùng đó là cửa hàng Phil’s BBQ. Đây là một nhà hàng ngo, bổ rẻ với đặc sản là món sandwich thịt nướng tuyệt hảo. Đến vào đúng tầm ăn trưa nên cả nhóm phải xếp hàng tầm 20 phút mới vào đến được quầy order. Xếp hàng ở đây rất văn minh, có biển chỉ dẫn rõ ở phía trên đầu là từ vị trí bạn đang đứng thì phải mất bao lâu nữa thì bạn  sẽ đến được chỗ order, rất khoa học và thông minh. Mọi người  biết trước được thời gian chờ đợi, nên ai cũng kiên nhẫn. Đi ăn với người Mỹ thông thường họ tự trả phần ăn của họ, còn mình sẽ trả phần của mình. Hôm đấy nhóm mình có 6 người ăn, order thịt nương sandwich, khoai tây và nước ngọt cũng chỉ hết tầm 60 USD. Một bữa ăn khá rẻ và kinh tế, lúc đầu cứ nghĩ BBQ là phải chát chúa lắm cơ. Nhưng khi xem hoá đơn thì thấy cũng chấp nhận được và vô cùng hợp lý. Về sau khi đi khắp nước Mỹ và ăn BBQ thì mới thấy được của hàng BBQ ở đây là vô cùng rẻ, rẻ không đâu sánh bằng trên toàn bộ lãnh thổ Mỹ, highly recommend cho bạn nào đến San Diego thì nên đến đây để thử ăn một lần :D

Bên ngoài cửa hàng Phil's BBQ

Sau khi gọi món xong cả nhóm ngồi oánh chén ngon lành

Sau khi ăn xong là khoảng 2h chiều, chúng tôi tạm chia tay bác Douglas để đi vui chơi tự do trong trung tâm thành phố. Hôm nay ở San Diego có Air Show (biểu diễn máy bay chiến đầu trên bầu trời). Mỗi năm chỉ có đúng 1 ngày biểu diễn nên chúng tôi rất háo hức muốn xem nso như thế nào. Tuy nhiên khi phi đến địa điểm chính tổ chức biểu diễn thì bảo vệ lại không cho vào, không hiểu nguyên nhân là gì. Chúng tôi đành ngậm ngùi lái xe quay về, đi vào trung tâm thành phố. Thăm Balboa park theo recommend ở trip adivsor. Tuy nhiên đi lòng vòng theo hướng dẫn của GPS chúng tôi không thể tìm thấy Balboa park đâu cả, thế nên đành vào tạm cái công viên nhỏ gần đó, nằm xuống bãi cỏ và nghỉ ngơi, ngắm bầu trời suy nghĩ về cuộc đời

Cây dưới nền trời xanh thật kỳ ảo

Nghỉ ngơi dưới những tán cây
Bầu trời xanh ngắt nên cứ muốn bấm máy liên tục

Tầm 4h chiều, sau khi nghỉ ngơi cả nhóm quyết định đi sang bán đảo Coronado để có thể nhìn vào thành phố thông qua vịnh San Diego

Lúc này tôi để cho Quang lái và làm quen với xe, sau vài phen hú vía khi chuyển làn, anh cũng đem lại chút niềm tin cho tôi và đồng đội. Tuy nhiên ngồi bên ghế phụ tôi vừa chụp ảnh nhưng vẫn luôn mồm phải chỉ đạo nghệ thuật :)).

Ảnh chụp từ trong xe khi đi qua cầu Coronado nối đất liền với bán đảo Coronado.

San Diego Downtown nhìn từ phía bên kia bán đảo Coronado

Tối về chúng tôi quay lại nhà bác Doulgas kết thúc với bữa tối là món ăn Mexico. Đêm hôm đó cả nhóm nghỉ ngơi tại nhà Bác, đứa salong, đứa thì nằm đất với túi ngủ, vô cùng ấm cúng và thoải mái

Về đến nhà bác Douglas cũng đã là 6h chiều
Cả nhóm pha chè, lấy ô mai ra mời bác Douglas thưởng thức đằng sau khu vườn nhỏ

Món ăn Mexico tại nhà hàng Tio Leo's, lần duy nhất mình thấy món ăn này ngon. Chắc do ăn lần đầu. Còn về sau do ăn hơi nhiều nên ngán và sợ :-ss

Thức ăn chủ yếu được tạo từ bột mì, nước sốt thì khá cay, có cà chua và hành tây thái nhỏ là đặc trưng. Ăn xong, mồm cứ gọi là đầy mùi hành. Kết nhất với mình vẫn là món khoai tây chiên chấm sốt cà chua cay
Chiếc ghế sa lông, kiêm giường ngủ tại nhà bác Douglas. Thật ấm cúng. Kết thúc một ngày du lịch hiệu quả tại San Diego của cả nhóm

Tạm kết thúc ngày thứ hai với cuộc chạy xô trong thành phố với Mission Beach, Núi Soledad Bán đảo Coronado, nhà hàng Phil's BBQ, nhà hàng Tio Leo's. Chúng tôi kết thúc ngày trong giấc ngủ tại nhà bác Douglas. Hôm sau chúng tôi sẽ đi khám phá tảng đá lát khoai tây độc đáo Potao Chiprock và ngược theo cao tốc I5 N lên phía San Francisco.

Related Post

Bài trước => [USA ROAD TRIP 2014 ]Day 1 - 3 & 4 Oct 2014 - Los Angeles - Ngày đầu tiên trên đất Mỹ

Bài tiếp =>

[USA ROADTRIP 2014] Day 4 - 6 Oct 2014 - Potato Chip Rock – Tảng đá lát khoai tây đặc biệt.