Search This Blog

Sunday, May 3, 2015

[USA ROADTRIP 2014] Day 6 – 8 Oct 2014 – San Joe – San Francisco

San Francisco thành phố của những ngọn đồi

Ngày thứ 6 của cuộc hành trình...

Từ thành phố San Joe đến San Francisco chỉ khoảng 50 miles (~ 80km) nên hôm nay có thể nói là một ngày tương đối nhẹ nhàng trong việc di chuyển.

Ngủ nứt mắt đến 8h15 mình mới tỉnh dậy ở Motel. Cầm máy ảnh đi ra ngoài sân và chụp mấy kiểu ảnh. Bầu trời xanh trong trong nắng sớm làm mình muốn bấm máy. Hình ảnh chụp ở trước sân Motel 6 thành phố San Joe.

Một dạng motel phổ biến ở Mỹ với bãi đỗ xe ngay trước cửa phòng

Bầu trời trong xanh và tinh khiết kì lạ

Khoảng 8h30 cả nhóm tập hợp và lên đường. Đường càng gần San Francisco giường như đông đúc hơn phía LA nên thời gian di chuyển cũng chậm hơn. Theo kế hoạch mình sẽ đến Daly city (một thành phố nhỏ cách trung tâm San Francisco khoảng 12 miles) để gặp một du học sinh người Việt đang sinh sống tại đây và nhờ anh dẫn đi thăm thú vài điểm.
Đường gần San Francisco mỗi bên chỉ có 4 làn xe chạy, kết hợp với mật độ giao thông khá đông đúc nên xe không thể di chuyển nhanh như phía dưới LA ,do đó đến 10h30 mình mới đến được Daly city.

Hình ảnh ghi từ camera hành trình một đoạn đi từ San Joe đến San Francisco
Những con phố đi chung với đường tàu điện là một hình ảnh đặc trưng ở San Francisco. Đi ở những con đường này cảm giác cứ sợ sợ vì hình dung mình đi chung với đường tàu mà lúc tắc đường tàu đến thì làm sao. Nhưng các bạn không phải lo điều đấy vì đây là tàu điện, nó đi không nhanh như metro, có thể dừng lại rất nhanh :D

Khi dến Daly city, mình đỗ xe ngay trước cửa căn hộ của anh Đức. Gặp mặt anh Đức (du học sinh Việt), sau màn chào hỏi là anh dẫn cả nhóm đi thăm cầu Cổng vàng luôn vì buổi chiều là anh phải đi học. Hai người trong nhóm được cử sang ngồi ở xe anh Đức còn 4 người còn lại ngồi xe mình. Anh đi trước còn tôi bám theo sau. Đường San Francisco chủ yếu là đồi núi với những con đường dốc cao tít tắp, lắm xe đi lại nên nhiều lúc không bám đuôi được, tuy nhiên do cũng có chút kinh nghiệm nên cuối cùng tôi cũng đến được vị trí để ngắm cây cầu cổng vàng huyền thoại mà được thấy trong rất nhiều các bộ phim Mỹ. Trời buổi sáng ở San Francisco thường rất nhiều mây, mây phủ trắng, bay sát sàn sạt mặt biển che mất cây cầu. Do đó đứng từ vị trí này mình không thể quan sát toàn bộ cây cầu cổng vàng được

Hình ảnh ghi lại từ camera hành trình khi bám theo xe anh Đức đi qua cây cầu Cổng vàng lờ mờ trong mây

Đi trên cây cầu này thì cảm giác nó cũng bình thường, kiểu kiểu dạng dạng như cầu Nhật Tân của mình vậy, thế mà trông xa lại đẹp đến lạ :))

Qua lớp mây mờ qua phía bên kia cầu thì trời lại hửng nắng lộ ra những khoảng xanh ngắt rất đẹp

Qua phía bên kia cầu có một điểm ngắm cảnh, bạn đi theo bảng chỉ dẫn là sẽ đến được visitor point

Bãi đỗ xe khu vực view point cầu Cổng Vàng

Mây trắng bao phủ con cầu, chỉ nhìn thấy lác đác một nhịp cầu

Rất đông người đứng ở đây để có thể chiêm ngưỡng hình ảnh cây cầu, nhưng trước mặt họ chỉ là mây trắng, hơi thất vọng.

Chụp ảnh ở cây cầu khoảng 20 phút, cả nhóm quyết định chia tay anh Đức vì anh bận đi lên lớp học.  Cả bọn quyết định sẽ đi vào trung tâm San Francisco để đi thử con đường quanh co huyền thoại Lombard.  Từ cầu cổng vàng đến đường này nhìn khoảng cách khá gần nhưng do đường dốc quanh co lại nhiều đường một chiều nên phải mất 40 phút lái xe và tìm chỗ đỗ xe mình mới đến được khu vực đường Lombard. Những con dốc cao không tưởng, không nhìn thấy đỉnh kế tiếp ở đâu luôn, cũng may là mình đi xe số tự động, chứ đi số sàn cái đường này mà dừng ở lưng chừng dốc và đề pa lại thì chắc là xe trôi tuột dốc luôn :)). Có một điều thú vị nữa ở San Francisco đó là mọi người có biệt tài đỗ xe ngang dốc cao khá chuyên nghiệp, mình cũng định thử nhưng thực sự rất khó, loay hoay vài lần cũng bỏ cuộc tìm chỗ đỗ bằng phẳng hơn :D

Những con đường dốc cao tít tắp ở San Francisco đi thẳng lên những ngọn đồi. Qua các giao điểm ngã tư chỉ bằng biển hiệu stop, ko có đèn tín hiệu giao thông nhưng trật tự giao thông vẫn rất quy củ, không hề lộn xộn

Những con dốc cao tít tắp, lái xe như chơi game rồng thép ở công viên :))

Những màn đỗ xe ngang dốc, trông thì có vẻ đơn giản, nhưng khi thực hiện lại khá là khoai ngô :-s

Đỉnh cao, nơi bắt đầu con đường Lombard quanh co huyền thoại. Có rất nhiều xe xếp hàng ở đây để đi con đường này.

Bắt đầu vào con đường Lombard huyền thoại, lái xe trên con đường này tưởng là khó nhưng thực ra rất đơn giản, chỉ việc phanh và đánh lái. Rất an toàn các bạn ạ :)). Trừ khi đi được khoảng 40km/h thì mình phục :))

Sau khi lái xe 2 vòng ở con đường Lombard này để camera hành trình ghi lại các cảnh quay thì mình tìm một chỗ gửi xe gần đấy để đi bộ chụp ảnh xung quanh con đường huyền thoại này

Ngôi nhà ngay đối diện chỗ mình đỗ xe. Đỗ xe ở khu vực này free, không phải trả tiền các bạn ạ.

Con đường Lombard nhìn từ dưới lên trên. Có biển cấm đi ngược chiều, nhưng xem ra mình thấy đi theo chiều lên dốc có vẻ sẽ thú vị hơn :))

Con đường Lombard nhìn từ dưới lên trên

Các xe nối đuôi nhau lần lượt trải nghiệm tay lái trên con đường quanh co bậc nhất thế giới này

Ngã tư nơi bọn mình đứng ở cuối con đường Lombard để chụp ảnh kỉ niệm

Con dốc cao tít tắp trải dài xuống tận bờ biển, rất độc đáo và lạ mắt

Hai vợ chồng cũng phải tranh thủ làm kiểu ảnh kỉ niệm

Có khá nhiều đôi trẻ thuê hẳn xe này để chạy đường dốc, nhìn như đồ chơi nhưng nó leo dốc rất khoẻ. Không phải dạng vừa đâu các bạn ạ :))

Sau khi chụp ảnh chán chê ở Lombard road cũng đến giờ ăn trưa. Cả nhóm quyết định chọn một quán ăn Việt Nam để ăn trưa. Search trên mạng ra được quán phở tháp rùa.  Đến quán thì dễ nhưng tìm chỗ đỗ xe thì không dễ, phải lòng vòng mất gần 15 phút mình mới tìm được chỗ đỗ xe ở ven đường. Phí đỗ xe là 2 usd cho 1 giờ. Chỉ việc nhét xu vào máy và đồng hồ sẽ đếm ngược. Mình nhớ là cứ 0.5 usd sẽ được 15 phút. Một mức giá khá rẻ ở khu trung tâm.

Khi nhét xu vào máy tính tiền, cả bọn cứ phải check đi check lại xem đã nhét xu đúng vị trí chưa :)). Chỉ sợ nhét nhầm vào máy cho thằng bên cạnh thì nhục mặt

Khu phố quanh quán ăn trông khá xập xệ và lụp xụp nên để xe
ngoài phố không yên tâm lắm, có nhiều laptop và đồ quý giá trong xe nên chỉ sợ thanh niên nào đập vỡ kính thì nguy to. Thế nên khi vừa để xe xong, nhét xu vào máy đi xuống 1 tí thì mình thấy một thanh niên hom hem đội mũ cứ nhìn cả nhóm rất nguy hiểm. Thế nên cứ đi khỏi chỗ ngoặt mình lại quay lại nhìn xe và chụp ảnh thanh niên này đề phòng có việc gì không hay xảy ra với xe và tài sản.

Chân dung kẻ tình nghi nguy hiểm mà cả nhóm rất sợ nó sẽ đập vỡ cửa kính xe :))

Nhà hàng tháp rùa nổi tiếng với món phở. Tuy nhiên phải nói là phở ở đây rất tệ :)). Ko nên ăn phở ở đây các bạn nhé

Con phố Lakin nơi tập trung rất nhiều quán ăn châu á ngon bổ rẻ và nổi tiếng.

Các quán ăn với dòng chữ Việt như thế này khá phổ biến ở San Francisco

Sau khi ăn trưa xong cả nhóm lại kéo nhau ra cây cầu Cổng vàng, tìm một góc chụp phía dưới chân cầu vì bây giờ bầu trời đã quang đãng hơn lúc sáng. Ở phía dưới chân cầu có một khu công viên Golden Gate, có thể parking free và đi bộ thoải mái sát bờ biển, có view rất đẹp ra cây cầu Cổng vàng. Thế là cả nhóm lại thong dong để đi chụp ảnh cây cầu này.

Người đàn ông và chú chó nằm ngủ một cách ngon lành giữa trời nắng trên bãi cát

Khu vực dưới chân cầu này được gọi là Golden Gate Park -có chỗ đỗ xe free và đi dạo dọc bờ biển hết sức thú vị

Các tấm hình dưới là những tấm hình với cây cầu cổng vàn huyền thoại.

Hai anh em làm kiểu kỉ niệm

Cả nhóm chụp ảnh kỉ niệm với cây cầu với đủ các tư thế khác nhau

Chụp ảnh ở cây cầu đến khoảng 16:30 thì nhóm quyết định quay về đi tìm khách sạn và motel để nghỉ đêm. Khách sạn ở thành phố lớn quả thật là đắt, tìm mãi giá rẻ nhất cũng phải hơn 120 usd/night. Tuy nhiên cả nhóm quyết định chọn một motel gần khu vực ăn uống châu á để tiện đi lại. Vì sau một ngày lái xe quanh San Francisco việc tìm chỗ đỗ xe vô cùng vất vả,  nên tốt nhất là tìm một khách sạn gần chỗ ăn uống để có thể đi bộ là hay nhất.

Khách sạn được chọn là khách sạn Civic Center Inn nằm ở 790 Ellis Street, San Francisco. Một trong những con phố tệ nạn bậc nhất San Francisco. Sau khi book khách sạn xong xuôi thì mình mới đọc review về các địa điểm du lịch ở  thành phố, thì khu khách sạn mình ở khu Ellis là một trong những khu không an toàn nhất J). Nhưng thôi kệ, không an toàn nhưng tiện ăn uống thì cũng dược, hạn chế đi chơi đêm về muộn là ok. Giá cho một đêm tại đây là 150 USD/night, giá cả  khách sạn có chiều hướng leo thang chóng mặt :-ss
Khách sạn mình ở ngay cạnh khu phố tệ nạn ở San Francisco

Sau khi đi về tắm rửa. Buổi tối cả nhóm quyết định sẽ đi ăn tiếp đồ ăn châu á. Chọn quán qua phần mềm Yelp được một quán ăn Thái rất ngon Lers ros ở 730 Lakin St, San Francisco. Highly recommend cho bạn nào thích đồ ăn Thái ở San Francisco nên đến đây một lần. Chi phí cho bữa ăn tối sang này là 16 USD/người bao gồm cả tiền tip. Mình nghĩ đây là một mức giá hợp lý. Tuy nhiên vào buổi tối quán này rất đông người, nhóm mình đi 6 người, phải đợi 30 phút và sau 8h tối mới có bàn để ngồi.

Ăn xong bữa tối cũng gần 21h30, do mệt nhoài vì một ngày phải đi bộ nhiều, cộng với việc ngại lái xe ra ngoài vì không tìm được chỗ gửi nên cả nhóm quyết định quay về khách sạn nghỉ ngơi để mai đi chơi sớm. Mình vẫn nuối tiếc vì chưa chụp được kiểu ảnh nào vào ban đêm với cây cầu Cổng Vàng. Khi đi ngủ mình vẫn tự nhủ là sẽ chụp vào tối ngày hôm sau tuy nhiên vẫn lỡ hẹn.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi ngày thứ 6 hành trình của mình thông qua blog này. Ngày thứ 7 mình vẫn đang viết và hoàn thiện, một ngày dạo chơi Stanford University với cô bé Huyền Chip, thăm Silicon Valley với google khá thú vị. Các bạn đón đọc nhé.

Related post

[USA ROADTRIP 2014] Day 5 - 7 Oct 2014 - Thị trấn Carmel - Con đường 17 dặm - San Joe

1 comment:

1. Em đọc được nhiều bài viết hay và ý nghĩa. Chân thành cảm ơn anh!